วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เรื่องขำๆแมวเปอร์เซียหลงลูกตัวเอง

ที่บ้านจะมีแม่แมวหลายตัว แม่เปอร์เซียตั้งท้องไล่ๆกันสองตัว พอถึงเวลาคลอดก็คลอดไล่ๆกันเราก็จะนำเค้ามาอยู่ในกรงใหญ่ ที่บ้านจะทำกรงไหญ่มากขนาดห้องนอนคนเลยและมีกรงเล็กสำหรับแม่แมวคนละกรงใส่เข้าไปคนละมุม แต่ขนาดกรงไม่เท่ากันใครคลอดก่อนได้อันใหญ่ไป คลอดที่หลังเล็กลงมาหน่อยแต่เราจะเกะประตูกรงออกให้เค้าเข้าออกได้สะดวก ตอนแรกๆก็ต่างคนต่างอยู่ แต่เค้าก็มองดูกัน พอเลยผ่านมาสักสามอาทิตย์ลูกคลอกแรกที่ได้กรงใหญ่ไปลืมตาแล้วและเริ่มออกมาเดินเตอะแตะ แม่ตัวที่สองเห็นกรงใหญ่ว่างรีบคาบลูกมาไว้ในกรงใหญ่หมดเลย เราเห็นก็ว่า อ้าว คาบมาทำไมแล้วก็เอาไปคืนที่เดิม เค้ามองหน้าพอเราเดินจากไป เอาอีกแล้วคาบไปอีก เราเลยบอกแม่เราดูเค้าทำสิ สงสัยอิจฉาทำไมลูกฉันไม่ได้กรงใหญ่ เราเลยปล่อย แล้วสลับกรงกันไปที่นี้แม่อีกตัวไม่ยอมคาบลูกไปใส่ไว้ที่เดิม แบบไม่ยอมไม่ยอมของฉันๆอยู่ก่อนฮิฮิ เราก็นั้งดูว่าจะทำงัยต่อไป โอ้ โห คราวนี้แม่ตัวที่สองขโมยลูกแม่คลอกแรกไปหมดเลย ให้นมเสร็จสับ แม่ตัวแรกงง ลูกไปไหนอ้า ไม่ยอมไปคาบคืนมาเราก็ช่วยย้ายให้อีก แม่ตัวที่สองก็คาบไปอีก อะไรกันเนี้ย(เจ้าของมึนแล้ว)เราเลยปล่อยให้อยู่รวมกันหมดเลยในกรงเดียว แต่ก็ดีนะที่ผลัดกันให้นม ท้ายสุดจบที่ราชสีห์อยู่ถ่ำเดียวกัน 5555 เชื่อแล้วแมว(เปอร์เซีย)ก็มีหัวใจ ทำแบบนี้จนเด็กๆเริ่มหย่านม เรางี้ซึ้งไปเลย เห็นแล้วขำ แมวหลง














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น